ออกแบบนิตยสาร
ออกแบบนิตยสาร
ร้านอุด้งและร้านค้า

Inami Koro

ร้านอุด้งและร้านค้า สถาปัตยกรรมเป็นตัวแทนของแนวคิดการทำอาหารได้อย่างไร? Edge of the Wood เป็นความพยายามที่จะตอบคำถามนี้ Inami Koro สร้างสรรค์อาหารอุด้งแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นขึ้นมาใหม่โดยยังคงรักษาเทคนิคทั่วไปในการเตรียมไว้ อาคารใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางของพวกเขาโดยการย้อนกลับไปดูโครงสร้างไม้แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น เส้นชั้นความสูงทั้งหมดที่แสดงรูปร่างของอาคารถูกทำให้เรียบง่าย ซึ่งรวมถึงกรอบกระจกที่ซ่อนอยู่ภายในเสาไม้บาง ๆ หลังคาและเพดานที่เอียงหมุนได้และขอบของผนังแนวตั้งทั้งหมดแสดงด้วยเส้นเดียว

ร้านขายยา

The Cutting Edge

ร้านขายยา The ล้ำยุคคือร้านขายยาจ่ายยาที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล Daiichi General Hospital ที่อยู่ใกล้เคียงในเมือง Himeji ประเทศญี่ปุ่น ในร้านขายยาประเภทนี้ลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงเหมือนในประเภทค้าปลีก ยาของเขาจะถูกเตรียมไว้ที่สวนหลังบ้านโดยเภสัชกรหลังจากแสดงใบสั่งยา อาคารใหม่นี้ได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลด้วยการนำเสนอภาพที่คมชัดแบบไฮเทคสอดคล้องกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูง ทำให้ได้พื้นที่สีขาวเรียบง่าย แต่ใช้งานได้เต็มที่

ร้านอาหารจีน

Pekin Kaku

ร้านอาหารจีน การปรับปรุงใหม่ของร้านอาหาร Pekin-kaku นำเสนอการตีความใหม่อย่างมีสไตล์ว่าร้านอาหารสไตล์ปักกิ่งจะเป็นอย่างไรโดยปฏิเสธการออกแบบประดับประดาที่อุดมสมบูรณ์แบบดั้งเดิมเพื่อสนับสนุนสถาปัตยกรรมที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น เพดานมีสีแดง - ออโรร่าที่สร้างขึ้นโดยใช้ม่านเชือกยาว 80 เมตรในขณะที่ผนังได้รับการรักษาด้วยอิฐเซี่ยงไฮ้สีเข้มแบบดั้งเดิม องค์ประกอบทางวัฒนธรรมจากมรดกทางวัฒนธรรมของจีนนับพันปีรวมถึงนักรบดินเผากระต่ายแดงและเครื่องเคลือบของจีนได้รับการเน้นในการจัดแสดงที่เรียบง่ายซึ่งให้แนวทางที่แตกต่างกับองค์ประกอบการตกแต่ง

ร้านอาหารญี่ปุ่น

Moritomi

ร้านอาหารญี่ปุ่น การย้ายร้าน Moritomi ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่นถัดจากปราสาท Himeji ซึ่งเป็นมรดกโลกสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นวัตถุรูปร่างและการตีความสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม พื้นที่ใหม่นี้พยายามที่จะจำลองรูปแบบของป้อมปราการหินของปราสาทในวัสดุต่างๆเช่นหินหยาบและขัดเงาเหล็กเคลือบออกไซด์สีดำและเสื่อทาทามิ พื้นทำด้วยกรวดเคลือบเรซินขนาดเล็กแสดงถึงคูเมืองของปราสาท สองสีคือสีขาวและสีดำไหลราวกับน้ำจากภายนอกและข้ามประตูทางเข้าที่ตกแต่งด้วยโครงไม้ขัดแตะไปยังห้องโถงต้อนรับ

ที่อยู่อาศัยของครอบครัว

Sleeve House

ที่อยู่อาศัยของครอบครัว บ้านที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกและนักวิชาการชื่อดัง Adam Dayem และเพิ่งได้รับรางวัลที่สองในการแข่งขัน American-Architects US Building of the Year บ้าน 3 ห้องนอน / 2.5 ห้องน้ำตั้งอยู่บนทุ่งหญ้าแบบเปิดโล่งในสภาพแวดล้อมที่ให้ความเป็นส่วนตัวรวมถึงทิวทัศน์ของหุบเขาและภูเขาที่สวยงาม โครงสร้างนี้ได้รับการออกแบบในรูปแบบไดอะแกรมเป็นปริมาตรที่เหมือนแขนเสื้อที่ตัดกัน ซุ้มไม้ที่ได้จากการเผาไหม้อย่างยั่งยืนทำให้บ้านมีพื้นผิวขรุขระและผุกร่อนซึ่งเป็นการตีความใหม่แบบร่วมสมัยของโรงนาเก่าในหุบเขาฮัดสัน

พื้นที่ศิลปะ

Surely

พื้นที่ศิลปะ นี่คือศิลปะแบบสบาย ๆ และการค้าปลีกทั้งหมดรวมเข้าด้วยกันในพื้นที่เดียว เนื่องจากสถาปัตยกรรมที่เป็นโรงงานผลิตเสื้อผ้าเบ็ดเตล็ดในประเทศ อาคารทั้งหมดยังคงรักษาพื้นผิวที่เป็นจุด ๆ ของผนังไว้เป็นพื้นผิวชั้นของพื้นที่สร้างความแตกต่างที่แตกต่างกับภายนอกและสร้างประสบการณ์ในพื้นที่ ละทิ้งการตกแต่งที่ดูแข็งเกินไปใช้การตกแต่งที่อ่อนนุ่มเพื่อการจัดแสดงที่สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย ความแตกต่างระหว่างการสร้างและระยะเริ่มต้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืนในอนาคต